HỌC SINH NHÀ TRƯỜNG THAM GIA CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KỸ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH THCS CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm khuyến khích học sinh cấp THCS nghiên cứu khoa học (NCKH), vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống, cũng như có cơ hội giới thiệu các kết quả nghiên cứu, Phòng GD&ĐT huyện Cư Kuin đã tổ chức Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật dành cho HS THCS, năm học 2023 – 2024. Đây là sân chơi của tư duy để HS các trường trải nghiệm, sáng tạo, trao đổi kiến thức, kỹ năng trong học tập; đồng thời tạo điều kiện để ngành chọn lựa những dự án, sản phẩm (DA, SP) có chất lượng tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Cuộc thi đã quy tụ được nhiều đề tài khoa học thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, hệ thống nhúng, năng lượng vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học thực vật. Các dự án tại cuộc thi đều xuất phát từ vấn đề thực tiễn, trong đó nhiều dự án có khả năng ứng dụng và mang lại lợi ích kinh tế – xã hội. Tất cả các dự án đều được trưng bày và thể hiện trên poster một cách tương đối chuyên nghiệp, công phu. Các em học sinh tham gia thuyết trình tự tin, lưu loát, có khả năng hùng biện, thuyết phục bảo vệ dự án tốt.

Tham gia Cuộc thi trường THCS Đinh Bộ Lĩnh có 02 sản phẩm dự thi đạt giải ba và khuyến khích đó là:

  1. 1. “Ché rượu cần” – Nét đặc trưng và giá trị truyền thống trong đời sống tinh thần người Ê đê, do các bạn H Hải Êban và bạn H’ Hà Ayun lớp 9A thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô Trần Thị Thanh Bích, đạt giải khuyến khích.
  2. 2. Hộp đựng thức ăn từ vỏ sầu riêng và thân cây ngô, do các bạn Đặng Vũ Đan Thư và bạn H’ Laura Hmõk lớp 9C thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô Lương Thị Tình, đạt giải ba.

Qua cuộc thi, giúp thầy cô giáo nhà trường đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức dạy và học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao chất lượng dạy học. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh nhà trường giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, để có thêm kinh nghiệm thực tế cho lần thi năm sau. Dưới đây là một số hình ảnh đội thi của nhà trường