PHỔ BIẾN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tai nạn thương tích ngày nay đang có chiều hướng gia tăng và là nguy cơ tác động đến sức khỏe cộng đồng, nặng gây tử vong hoặc để lại di chứng tàn tật suốt đời, gây lên nhiều nỗi bức xúc lo ngại cho mọi người, mọi gia đình và toàn thể xã hội. Trong đó nổi bật nhất là tình trạng đuối nước ở lứa tuổi trẻ em là nhiều nhất. Vì vậy các bậc phụ huynh học sinh và các em học sinh trong nhà trường cần có các kiến thức về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Xuất phát từ thực trạng ấy, sáng nay, ngày 29/4/2024 Trong tiết chào cờ đầu tuần, thầy Cao Ngọc Phúc cùng các thầy dạy môn GDTC và các tổ chức trong nhà trường tổ chức chương trình giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước. Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, tạo điều kiện cho các em có cơ hội tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình trước các nguy cơ đuối nước. góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em, giảm thiểu tối đa các tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.

Tại chương trình, các thầy cô đã trang bị cho các em những kiến thức cơ bản để có thể phòng tránh đuối nước nếu không may gặp phải, hướng dẫn các kỹ năng đảm bảo an toàn dưới nước, xử lý tình huống khi bơi, cách cứu người bị nạn; đồng thời lưu ý các em chỉ bơi ở những nơi có người và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi; cảnh báo về những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước như sông, suối, ao, hồ, những vùng nước sâu…Các em còn được trả lời các câu hỏi tình huống về đuối nước, kỹ năng phòng tránh và cứu người gặp nạn; thực hành một số tình huống giả định về cứu người bị đuối nước.

Tránh xa những nơi sông nước nguy hiểm như: Không nên rủ nhau đi tắm ao, hồ, sông suối … trong khi không biết bơi. Không nên đi lại, chơi gần những nơi như: ao, hồ, sông suối hoặc bể nước, cống rãnh, miệng giếng… không có nắp đậy. Các hố ao sâu gây nguy hiểm cho trẻ em như hố múc đất tưới cà phê, hố lấy đất làm gạch ngói, hố lấy cát, hố lấy nước tưới hoa màu… cần phải tránh xa. Trẻ em tắm bể bơi, tắm biển, tắm sông phải mặc áo phao và phải có cha mẹ hoặc người lớn đi cùng để trông coi.

Qua buổi tuyên truyền, các em tiếp nhận được nhiều kiến thức bổ ích nhằm giúp các em có thêm kỹ năng để tự bảo vệ bản thân, trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ tai nạn đuối nước, xây dựng môi trường vui chơi an toàn, lành mạnh học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền